Làm sao chọn được nhà thầu tư vấn thiết kế

LÀM SAO CHỌN ĐƯỢC NHÀ THẦU TƯ VẤN THIẾT KẾ UY TÍN?
Một nhà thầu tư vấn thiết kế uy tín trước tiên phải đáp ứng điều kiện là một nhà thầu uy tín. Tham khảo bài viết 5 tiêu chí lựa chọn nhà thầu uy tín tại đây.
Để lựa chọn nhà thầu tư vấn thiết kế uy tín, nhà thầu cần đáp ứng được 2 tiêu chí sau:

  1. Năng lực thiết kế của đội ngũ kiến trúc sư

Năng lực thiết kế của kiến trúc sư cũng là một trong 5 tiêu chí hàng đầu để lựa chọn nhà thầu xây dựng mà chủ đầu tư không thể nào bỏ qua.
Năng lực thiết kế được thể hiện thông qua quá trình lên ý tưởng và hoàn thành ý tưởng. Thông thường nhà thầu sẽ giới thiệu những mẫu nhà thông qua: Mặt bằng vật dụng ngôi nhà, mặt tiền kiến trúc 3D và thiết kế nội thất ngôi nhà.
Có rất nhiều chủ đầu tư đến với Arkitec để chỉnh sửa hoặc làm mới toàn bộ hồ sơ thiết kế nhà đã hoàn thiện trước đó.

  1. Quy trình làm việc rõ ràng, minh bạch

Quy trình làm việc minh bạch, chuyên nghiệp sẽ tạo được sự tin tưởng giữa chủ đầu tư với nhà thầu. Khách hàng có xu hướng cho rằng các nhà thầu đang nỗ lực nhiều hơn để phục vụ mình khi họ được trực tiếp nhìn thấy các hoạt động đang diễn ra. Họ cũng đồng thời tin rằng các nhà thầu minh bạch làm việc tỉ mỉ và có chuyên môn hoạt động cao hơn so với các tổ chức khác.
Và như một lẽ tất yếu, khách hàng sẽ ưu tiên sử dụng sản phẩm dịch vụ của các nhà thầu làm việc minh bạch nhiều hơn. Dịch vụ được nhiều người lựa chọn sẽ ít rủi ro hơn dịch vụ ít người quan tâm và sử dụng.
Đối với Arkitec, quy trình thiết kế của chúng tôi gồm các bước nhu sau:
Bước 1: Tiếp nhận thông tin từ khách hàng
Khi trao đổi với khách hàng, Chuyên viên thiết kế phải nắm bắt được các yêu cầu, mong muốn của khách hàng
Tư vấn sơ bộ cho khách hàng: tư vấn sơ bộ về các thông tin ban đầu về phong cách thiết kế, bố trí không gian tối ưu, lựa chọn vật liệu thiết bị phụ kiện phù hợp với mong muốn của chủ nhà cũng như tình hình tài chính, quy trình làm việc, điều khoản hợp đồng… nhằm giúp chủ đầu tư có các quyết định chính xác ngay từ ban đầu làm việc Arkitec.

Bước 2: Khảo sát hiện trạng công trình
Chuyên viên thiết kế sẽ tơi trực tiếp công trình để tiếp nhận các thông tin và yêu cầu của khách hàng
Đo đạc chi tiết, chụp ảnh hiện trạng, thực tế của công trình. Chụp lại hình ảnh hiện trạng công trình
Trao đổi rõ quy trình thiết kế và quy tiến độ thiết kế các hạng mục
Hai bên thống nhất yêu cầu thiết kế theo Phiếu yêu cầu khách hàng của công ty (có dấu của công ty)
Khách hàng đặt cọc thực hiện hợp đồng.

Bước 3: Thiết kế sơ bộ kiến trúc, nội thất ngôi nhà và ký kết hợp đồng thiết kế
Từ kết quả khảo sát:

  • Nhân viên thiết kế sẽ lên ý tưởng thiết kế dựa trên mặt bằng 2D của khách hàng, thời gian từ 02-03 ngày và tùy theo khối lượng thiết kế nội thất.
  • Nhân viên kinh doanh sẽ trao đổi và làm Hợp đồng thiết kế chuẩn với khách hàng dựa trên đơn giá đã niêm yết. Đơn giá sẽ thay đổi theo yêu cầu thiết kế mới hay thiết kế cải tạo, thiết kế phong cách hiện đại hay cổ điển, diện tích chính xác là bao nhiêu… và theo chính sách khách hàng của Công ty.

Trao đổi với khách hàng:

  • Phương án bố trí mặt bằng 2D lựa chọn
  • Ký hợp đồng thiết kế: Có dấu và chữ ký của Người đại diện pháp luật
  • Thanh toán tạm ứng lần 1 (bao gồm cả tiền đặt cọc) để nhận phương án mặt bằng

Bước 4: Duyệt thiết kế – hình ảnh minh họa 3D
Sau mỗi 03-05 ngày/ một không gian thiết kế, Arktiec sẽ gửi khách hàng Hình ảnh minh họa ý tưởng 3D bao gồm:
+ Chi tiết không gian thiết kế (phòng khách, phòng ngủ, bar, café…)
+ Chi tiết hình ảnh các đồ đạc trong phòng, từng đường nét, họa tiết, độ dày mỏng, cao thấp…
+ Chi tiết màu sắc và sự phối màu của các vật dụng, nền, tường… trong không gian thiết kế
+ Chi tiết vật liệu được sử dụng vào các đồ đạc, chi tiết thiết kế…
Khách hàng và nhân viên thiết kế Arkitec sẽ thống nhất và hoàn chỉnh tất cả các chi tiết trên
Khi hai bên thống nhất duyệt phương án 3D cuối cùng, khách hàng tạm ứng tiếp lần 2.

Bước 5: Bàn giao hồ sơ kỹ thuật và quyết toán hợp đồng thiết kế
Arkitec gửi khách hàng Hồ sơ kỹ thuật thiết kế.

  • Bản vẽ 2D chi tiết kỹ thuật trần – tường – sàn.
  • Bản vẽ triển khai chi tiết kỹ thuật thi công tất cả đồ nội thất.
  • Bản vẽ bố trí điện – nước

Hồ sơ thiết kế sẽ được in thành 2 bộ trên giấy A4/A3 (Có dấu của Công ty và các thành viên chịu trách nhiệm tham gia thiết kế) tùy theo yêu cầu của khách hàng.
Hồ sơ quyết toán sẽ được gửi kèm gồm:

  • Biên bản bàn giao và nghiệm thu các bản vẽ 2D, 3D, Hồ sơ kỹ thuật có chữ ký của đại diện khách hàng và công ty
  • Thanh lý Hợp đồng.
  • Đề nghị thanh toán hợp đồng.

Khách hàng thanh toán giá trị hợp đồng khi nhận được hồ sơ thiết kế.
Bước 6: Trao đổi kí kết hợp đồng thi công
Arkitec sẽ gửi tới khách hàng bảng giá và dự toán thi công hoàn thiện để khách hàng lựa chọn.
Trong hồ sơ dự toán sẽ có đầy đủ các hạng mục, đơn giá thực tế như:

  • Khối lượng loại vật liệu thi công của vật liệu gỗ, kính, đá … và giá thành của chúng.
  • Số lượng, đơn giá phụ kiện, thiết bị, thông tin sản phẩm

Từ hồ sơ dự toán này khách hàng có thể cân đối, điều chỉnh giá, tăng thêm, giảm đi căn cứ vào việc lựa chọn chủng loại vật liệu, phụ kiện, thiết bị phù hợp.
Ký kết hợp đồng thi công và khách hàng tạm ứng hợp đồng thi công cho Arkitec.
Bước 7: Sản xuất và lắp đặt các hạng mục thi công
Bước 8: Bàn giao và thanh lý hợp đồng
Sau khi quá trình thi công hoàn tất, khách hàng sẽ cùng cán bộ kỹ thuật giám sát của Arkitec tiến hành nghiệm thu về khối lượng, số lượng, chất lượng của sản phẩm. Ký biên bản bàn giao nghiệm thu và thành lý hợp đồng, chế độ bảo hành kể từ ngày ký biên bản nghiệm thu.

TẠI SAO CHỌN GIÁM SÁT ARKITEC

Trong một thị trường xây dựng ngày càng sôi động và đa dạng như ở Việt Nam, việc kiểm soát chất lượng thi công công trình là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu. Tự hào là đơn vị số 1 về giám sát thi công công trình tư nhân tại Việt Nam, Giám sát Arkitec đã luôn nỗ lực trân trọng và đảm bảo chất lượng cho căn nhà của khách hàng.